22/4/57

แม่ยกร่ำไห้ ลิเกดัง ณัฐพล ดวงดี เสียชีวิตกระทันหัน

แม่ยกร่ำไห้ ลิเกดัง ณัฐพล ดวงดี เสียชีวิตกระทันหัน



นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com
วันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าโมกวรวิหาร ได้มีบรรดาพ่อยกแม่ยกมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายณัฐพล สะอาดเอี่ยม (เอ้) พระเอกลิเกดังคณะ ณัฐพล ดวงดี อยู่บ้านเลขที่ 436/ค ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 19 เม.ย.57 ด้วยโรคปอดติดเชื้อนำท่วมปอดฉับพลัน
จากการสอบถามพี่สาวผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า นายณัฐพล(เอ้) สะอาดเอี่ยม เริ่มหัดรำตั้งแต่อายุ 5 ขวบ กับนางพยอม กรพิทักษ์ ผู้เป็นแม่ใหญ่ (ยาย) หลังจากรำมาจนอายุ 7 ขวบ ป้าก็ได้พาไปเล่นลิเกด้วยเนื่องจากตัวเองได้ชื่นชอบลิเกเป็นนิสัยและฝึกฝนเก็บประสบการณ์จนมาถึงอายุ 15 ปี ได้คิดเริ่มก่อตั้งคณะของตัวเองโดยใช้ชื่อคณะว่า ณัฐพล ดวงดี และได้เป็นพระเอกลิเกตั้งแต่บัดนั้นมาจนมาถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังได้ไปร่วมแสดงกับลิเกคณะชื่อดังต่างๆ อีกมากมาย จากนั้นได้มีเหล่าบรรดาแม่ยกมาติดกันมากมาย และเมื่อวันที่ 18 เม.ย.57 ที่ผ่านมา ณัฐพล(เอ้) ได้มีอาการตัวบวมมือเท้าบวม และได้ไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ในขณะที่รักษาตัวอาการก็ทรุดหนักและมาเสียชีวิตลงในวันที่ 19 เม.ย.57 ด้วยอาการสงบ


ทางญาติขอเชิญชวนบรรดาญาติมิตร และผู้ที่ณัฐพล ดวงดี เคารพนับถือ ทั้งที่ยังไม่ทราบและที่ทราบข่าว ร่วมฟังพระสวดอภิธรรม ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 23เม.ย.57 และร่วมพิธีฌาปณกิจศพในวันที่พฤหัสบดีที่ 24 เม.ย.57 เวลา 16.00น.ณ.เมรุ วัดป่าโมกวรวิหาร อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง

กระดานพูด คุย