22/4/57

“ฟาน กัล” เต็งหนึ่งคุมผี “อาร์วีพี” หนุนเต็มที่

“ฟาน กัล” เต็งหนึ่งคุมผี “อาร์วีพี” หนุนเต็มที่

         เดลี เมล์ สื่อจอมซอกแซกของเมืองผู้ดี ตีข่าว หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ คือตัวเต็งหมายเลข 1 สำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกเลือดดัตช์ ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่
       ชะตาของ เดวิด มอยส์ กุนซือคนปัจจุบันของ “เรด เดวิลส์” เริ่มไม่แน่นอนหลังเข้ารับงานต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ช่วงซัมเมอร์ ทว่าผลงานน่าผิดหวังหลังเสียแต้มสำคัญในหลายเกมจนทีมกระเด็นหลุดท็อป 4 เป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี และกำลังมีข่าวว่าจะถูกปลดในไม่ช้า
       ทำให้สื่ออังกฤษ พร้อมใจกันประโคมข่าวถึงกุนซือคนใหม่ ซึ่งเต็ง 1 ในเวลานี้หนีไม่พ้น หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ประสบความสำเร็จในการคุมทีมระดับสโมสรมากมายทั้ง อาแจกซ์, บาร์เซโลนา, อาแซด และ บาเยิร์น มิวนิก จนมีแชมป์ลีกในประเทศสูงถึง 7 สมัย

 
       นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าตัวเก่งซึ่งเป็นชาวดัตช์เหมือนกับ ฟาน กัล ก็พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวยอมรับว่าผิดหวังที่ “เฟอร์กี” ผู้ชักชวนให้ย้ายจาก อาร์เซนอล มาค้าแข้งที่ แมนเชสเตอร์ ประกาศลาออกแล้วดึง มอยส์ มาคุมแทนจนมีผลงานน่าผิดหวัง
       สำหรับ ฟาน กัล วัย 62 ปี เวลานี้กำลังอยู่ในภารกิจพา “อัศวินสีส้ม” ลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล และจะวางมือทันทีหลังจบทัวร์นาเมนต์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวหลายทีมกำลังให้ความสนใจอยากได้ตัวไปร่วมงานด้วย โดยเฉพาะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่มีข่าวพัวพันมาตลอด

กระดานพูด คุย