16/7/57

ทหาร มทบ.42 ตรวจโกดังเก็บข้าวเมืองลุง เบื้องต้นไม่พบพิรุธทุจริต


ทหาร มทบ.42 ตรวจโกดังเก็บข้าวเมืองลุง เบื้องต้นไม่พบพิรุธทุจริต



ทหาร มทบ.42 ตรวจ “โรงสีนพคุณ” โกดังเก็บข้าวเมืองลุง สอบทุจริตโรงการรับจำนำข้าวช่วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบพิรุธ โดยข้าวสาร จำนวน 110,000 กระสอบยังอยู่ครบ
       วันนี้ (16 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 42 จ.สงขลา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง การค้าภายใน และ อ.ต.ก.จังหวัด เข้าตรวจสอบโกดังข้าว ที่โรงสีนพคุณ ต.ท่าแค อ.เมือง ซึ่งเป็นสถานที่เก็บสต๊อกข้าวหนึ่งใน 15 ทั้งจังหวัดพัทลุง เพื่อตรวจสอบการทุจริตตามโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ซึ่งจากการตรวจสอบภายในโกดังวันนี้ไม่พบข้อพิรุธได้ ไม่มีข้าวเสียหาย และข้าวสารอยู่ครบตามจำนวน 110,000 กว่ากระสอบ ซึ่งหนึ่งกระสอบมีข้าวบรรจุอยู่ 100 กิโลกรัม ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจสอบไม่นานก็เดินทางกลับ

 
ในขณะที่แหล่งระบุว่า จากการตรวจสอบโกดังดังกล่าวที่ไม่พบสิ่งผิดปกติ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่การค้าภายในได้แจ้งให้ทางเจ้าของโกดังดังกล่าวเร่งตรวจสอบโกดัง เพื่อไม่ให้พบสิ่งผิดปกติ ขณะเดียวกัน เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีรถยนต์กระบะบรรทุกข้าวสารใส่ถุงบิ๊กแพกจำนวนหลายถุงน้ำหนักกว่า 1 ตัน ได้ไปทิ้งไว้ริมทางถนนสายลำปำ-พัทลุง ทำให้ชาวบ้านเร่งเก็บข้าวสารดังกล่าวเพื่อนำไปหุง ซึ่งจากการตรวจสอบข้าวสารดังกล่าวดังไม่ทราบที่มาที่ไปแต่อย่างใด

กระดานพูด คุย