12/9/57

ด.ต.ดับปริศนาริมถนนที่พัทลุง จยย.-ปืนหายเกลี้ยง


ด.ต.'ดับปริศนาริมถนนที่พัทลุง หลังขี่ จยย.กลับบ้านเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ขณะที่ จยย. และปืนประจำกายหายเกลี้ยง ตร.คาดขี่ จยย. ล้ม หัวฟาดพื้นจนเสียชีวิต ก่อนมีชาวบ้านมาฉกทรัพย์ ไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม ...
เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 9 ก.ย.57 ร.ต.อ.ฉลอง ขุนภักดี พนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุพบศพชาย นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนเอเชียขาล่อง ท้องที่ ม.3 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง อยู่ห่างจากป้อมยามชะมวงประมาณ 400 เมตร จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรศักดิ์ รมยานนท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.คณิต รัตนมณี ผกก.สภ.ควนขนุน พ.ต.ท.ปัญจวิทย์ เกื้อกอบ รอง ผกก.(สส.)ฯ พ.ต.ท.เบญจ ดิษฐกัญจน์ สวป.ฯ พ.ต.ต.กมล ศิลปสมศักดิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชาญการฯ นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล แพทย์เวร รพ.ควนขนุน รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบศพชาย ทราบชื่อต่อมา ด.ต.บุญทอง คงศรี อายุ 46 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ป่าพะยอม ทำหน้าที่เป็นตำรวจประจำตู้ยามวัดด่านปลงสามัคคี ท้องที่ ม.1 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม สภาพศพแขนหัก ศีรษะร้าว เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง เบื้องต้นแพทย์ระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากศีรษะถูกกระแทกด้วยของแข็งอย่างแรง จนมีเลือดคั่งในสมอง นอกจากนี้ ยังพบว่า จยย.ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีขาวดำ ทะเบียน กษ 717 พัทลุง และอาวุธปืนขนาด .38 ของผู้ตายได้หายไป
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (8 ก.ย.) ผู้ตายซึ่งเป็นนักกีฬาฟุตบอลของ สภ.ป่าพะยอม ได้ขี่ จยย.คันดังกล่าว ไปฝึกซ้อมกีฬาฟุตบอลในพื้นที่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง จากนั้นก็ได้ขี่ จยย.คันดังกล่าว มานั่งดื่มสุรากับเพื่อนคนหนึ่งข้างโรงพักป่าพะยอม ต่อมาในเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันเดียวกัน ด.ต.บุญทอง ได้ขับขี่รถ จยย.คันดังกล่าวกลับบ้านพัก ในพื้นที่ ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง จากนั้นก็ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ กระทั่งมาพบศพในช่วงเช้าวันนี้ 
พล.ต.ต.สุรศักดิ์ รมยานนท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เผยว่า สำหรับประเด็นการเสียชีวิตนั้น เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุการขี่ จยย.จนเสียหลักตกลงข้างถนน จนศีรษะไปกระทบของแข็ง จนทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากที่เกิดเหตุแล้วอาจจะมีชาวบ้านมาพบ จยย. ของผู้ตายล้มอยู่ข้างถนน จึงนำไปเป็นสมบัติของตนเอง โดยที่ไม่ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นตำรวจ ส่วนสาเหตุการตายที่หลายคนเข้าใจว่าน่าจะมาจากการถูกฆาตกรรมนั้น เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นนี้เช่นกัน ขั้นต้นได้ส่งศพ ด.ต.บุญทอง ไปผ่าพิสูจน์ทางนิติเวช โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (รพ.มอ.หาดใหญ่) จ.สงขลา เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด พร้อมกันนั้นก็ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.คณิต รัตนมณี ผกก.ควนขนุน และ พ.ต.อ.ชมพล ขุนอักษร ผกก.สภ.ป่าพะยอม และ ตร.สืบสวนสอบสวนทั้ง 2 โรงพัก ร่วมมือกันในการคลี่คลายคดีดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในพื้นที่ใกล้เคียงสถานที่เกิดเหตุ
พล.ต.ต.สุรศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยกันติดตามอาวุธปืนและ จยย. ของผู้ตายที่หายไป ซึ่งเชื่อว่า จะเป็นเบาะแสในการคลี่คลายคดีได้อย่างแน่นอน.

กระดานพูด คุย