30/4/57

รถขนน้ำมันเถื่อนคว่ำกลางถนนเพชรเกษม หวิดย่างสดคนขับ

รถขนน้ำมันเถื่อนคว่ำกลางถนนเพชรเกษม หวิดย่างสดคนขับ
พัทลุง - รถกระบะขนน้ำมันเถื่อน 3,000 ลิตร พลิกคว่ำคนขับติดคาซากรถบาดเจ็บ 1 ราย ระดมรถฉีดน้ำหวั่นไฟลุกย่างสด เหตุเกิดบริเวณถนนสายเพชรเกษมฝั่งขาขึ้น หาดใหญ่-พัทลุง ม.3 ต.โคกทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง
       วันนี้ (29 เม.ย.) เมื่อเวลา 08.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ร.ต.อ.วิโรจน์ ปราบปรี ร้อยเวร สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะดัดแปลงบรรทุกน้ำมันเถื่อนจากชายแดนมาเลเซียชนต้นไม้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน 1 ราย เหตุเกิดบนถนนสายเพชรเกษมฝั่งขาขึ้น หาดใหญ่-พัทลุง ท้องที่ ม.3 ต.โคกทราย อ.ป่าบอน หลังรับแจ้งจึงเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง และอุปกรณ์ตัดถ่าง รถน้ำจากเทศบาลตำบลป่าบอน

 
       ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีเขียว ติดป้ายแดง ชนอัดกับต้นไม้ริมทาง ถังน้ำมัน 3,000 ลิตร กระเด็นออกมาทำให้น้ำมันเบนซินไหลทะลักเต็มถนน เจ้าหน้าที่จึงกันให้คนที่ไม่มีหน้าที่ออกมาหวั่นจะเกิดไฟลุกไหม้ซ้ำ พร้อมนำรถน้ำฉีดน้ำเลี้ยงเอาไว้ แล้วช่วยคนเจ็บออกมาจากซากรถ ทราบชื่อคนเจ็บคือ นายฮารอโม ชายเกตุ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 909 ม.3 ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาทั้งสองข้างผิดรูป เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าบอนอย่างเร่งด่วน
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายฮารอโมได้นำรถกระบะบรรทุกน้ำมันเบนซินเถื่อนจากชายแดนมาเลเซียในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา มาจำนวน 3,000 ลิตร บรรจุใส่ถังหลังกระบะท้ายรถขับมาด้วยความเร็วเพื่อนำน้ำมันดังกล่าวกระจายส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.พัทลุง แต่เมื่อมาถึงที่เกดเหตุขณะที่ขับรถมาเกิดเหตุยางล้อรถด้านหลังระเบิดทำให้รถเสียหลักชนต้นไม้ข้างทางจนได้รับบาดเจ็บ
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเถื่อนเกิดขึ้นบ่อยครั้งในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เนื่องจากเป็นถนนสายหลักที่ขบวนการขนน้ำมันเถื่อนใช้เป็นเส้นทางลำเลียงน้ำมันมาขาย และผ่านไปจังหวัดนครศรีธรรมราช จ.ตรัง
ทั้งนี้ การขนย้ายมีให้เห็นเป็นประจำทั้งกลางวันและกลางคืนในช่วงระยะนี้เนื่องจากราคาน้ำมันในประเทศมีราคาสูง และการขนย้ายน้ำมันทำกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน เนื่องจากได้มีการเคลียร์เส้นทางตามตู้ยามต่างๆ ที่รถขับผ่านทำให้ไม่ถูกจับกุมและรถขนย้ายมักใช้ความเร็วสูงจนเกิดอุบัติเหตุซ้ำหลายครั้ง

กระดานพูด คุย