30/4/57

คนไข้เบาหวาน รพ.ป่าบอน พัทลุง เดือด! เหตุหมอชิ่งหนีไม่ยอมตรวจรักษา

คนไข้เบาหวาน รพ.ป่าบอน พัทลุง เดือด! เหตุหมอชิ่งหนีไม่ยอมตรวจรักษา (ชมคลิป)
พัทลุง - คนไข้เบาหวาน รพ.ป่าบอน จ.พัทลุงกว่า 80 คนเดือด เหตุจากหมอชิ่งหนีไม่ยอมตรวจรักษาให้ ก่อนโวยวายบุกเข้าห้องตรวจด่าหมอกระจุย พร้อมร้องสาธารณสุขจังหวัดเข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าว
       วันนี้ (29 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ที่โรงพยาบาลป่าบอน อ.ป่าบอน จ.พัทลุง เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นมาเล็กน้อยหลังจากผู้ป่วย ผู้สูงอายุ เดินทางมาตรวจรักษาโรคเบาหวานกว่า 80 คนมายืนรอรับการรักษา แต่นายแพทย์ผู้รับผิดชอบไม่ยอมตรวจรักษาปล่อยให้ผู้ป่วยผู้สูงอายุต้องรอนานจนกระทั่งโวยวายบุกห้องเข้าพบ แต่ก็ยังไม่ยอมตรวจรักษาแต่อย่างใด จนเกิดความไม่พอใจเกิดขึ้น พร้อมให้สาธารณสุขจังหวัดเข้าตรวจสอบถึงสาเหตุที่ไม่ยอมตรวจ

 
       โดยนางธิหวา พรรณนาราย อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 ม.1 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง กล่าวว่า ตนป่วยด้วยโรคเบาหวานมานานกว่าสิบปีแล้ว และเดินทางมาตรวจรักษาที่โรงพยาบาลป่าบอนเป็นประจำ แต่หลังจากที่นายแพทย์ภูพิรัท ชนะสิทธิ์ ผอ.โรงพยาบาลป่าบอน ที่เดินทางรับตำแหน่งไม่นาน และเป็นแพทย์ดูและรักษาโรคเบาหวาน ให้แก่ผู้สูงอายุ ระยะหลังไม่ยอมตรวจวัดและเจาะเลือดมาตรวจสำหรับผู้ป่วยที่เดินทางมารับการรักษา
โดยในวันนี้ก็เช่นกัน ผู้สูงอายุ งดน้ำ งดอาหารเดินทางมาแต่ตอนเช้าจนเที่ยงก็ยังไม่ได้รับการตรวจ และนายแพทย์ภูพิรัทให้เหตุผลว่าให้หมอคนอื่นตรวจแทน แต่ก็ไม่มีแพทย์คนไหนมาตรวจ ทั้งที่ตนเองก็ว่างไม่มีคนไข้ จึงได้รวมตัวกันไปบุกห้องทำงานเพื่อสอบถามแต่ก็ไม่ได้คำตอบ ทำให้ผู้สูงอายุไม่พอใจตะโกนด่าแพทย์ รพ.ป่าบอน พร้อมให้สาธารณสุขจังหวัดลงตรวจสอบพฤติกรรมของ ผอ.โรงพยาบาลดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ในขณะผู้สื่อข่าวพยายามโทร.ประสานกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลแต่อย่างใด

กระดานพูด คุย